Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Tesla Energy pin lưu trữ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt gia đình/doanh nghiệp

APC - Trong một sự kiện có tên là Hawthorne, công ty Tesla Motor đã tiết lộ về một dự án đầy tham vọng mà họ gọi là Tesla Energy . Theo đó, đây là một giải pháp lưu trữ điện năng từ năng lượng mặt trời dành cho các hộ gia đình và doanh nghiệp

 Hệ thống Tesla Energy sẽ bao gồm một bộ pin lithium-ion gắn trên tường, có khả năng hoạt động theo nhiều cách khác nhau, bao gồm “phòng bị trong trường hợp mất điện”, hoặc là thậm chí nó sẽ lưu trữ điện năng thu được từ năng lượng mặt trời và phát ra để người dùng sử dụng vào ban đêm. Tham vọng của Elon Musk, CEO của Tesla Motors đó là thay đổi cách thức thế giới sử dụng điện năng trên quy mô cực lớn.

Sản phẩm bộ pin lithium-ion nhỏ nhất trong gói Tesla Energy có tên là Powerwall và được thiết kế cho nhu cầu sử dụng của hộ gia đình; các doanh nghiệp sẽ cần những bộ Powerback công suất lớn hơn.



Powerwall sẽ lưu trữ điện năng từ những tấm pin quang điện lắp trên mái nhà và cũng có thể sử dụng cho mục đích dự phòng. Theo Tesla, những gia đình có trang bị hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ có thể sử dụng điện để sạc cho xe hoặc những thiết bị khác. Bộ pin có thể gắn trên tường gara xe hoặc là bên ngoài căn nhà.

Tesla có cung cấp Powerwall với 2 mức công suất là 7kWh và 10kWh với mức giá tương ứng là 3.000$ và 3.500$, chưa bao gồm chi phí cho bộ chuyển đổi điện và công lắp đặt. Với những căn nhà lớn và nhu cầu sử dụng nhiều thì có thể gắn thêm các bộ pin Powerwall để tăng công suất.

Hiện tại dự án Tesla Energy đã thu hút được sự hợp tác của nhiều đối tác khác nhau và dự kiến các bộ pin Powerwall đầu tiên sẽ được gia vào cuối mùa Hè năm nay. Tuy nhiên thì trước đó Tesla cũng đã cho một số khách hàng sử dụng thử sản phẩm này.



Trong khi đó với bộ pin Powerpack công suất 100kWh thì đây sẽ là sản phẩm dành cho các doanh nghiệm, nhằm để giảm tải cho hệ thống điện lưới vào giờ cao điểm, dự phòng trong trường hợp mất điện, hay thậm chí là hòa vào các mạng lưới điện trên thị trường. Giá bán cho bộ Powerpack chưa được tiết lộ.

Các bộ pin ban đầu sẽ được sản xuất tại nhà máy của Tesla ở California, nhưng sau đó sẽ chuyển sang nhà máy Gigafactory ở Nevada để sản xuất số lượng lớn hơn vào năm sau.
 

Theo: Tesla Motors

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer